Korea : เที่ยวเกาหลี Gamcheon Culture Village (감천문화마을)
แชร์ทาง :

อีกหนึ่งแลนด์มาร์ค ที่พูดได้เลยว่า ห้ามพลาด เพราะถ้าพลาดจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง ของมันต้องไปของเมืองปูซาน  นั่นก็คือหมู่บ้านคัมชอน Gamcheon Culture Village (감천문화마을) หมู่บ้านหลากสีสันคัลเลอร์ฟูลเรียงตัวสลับไปมาบนเนินเขาขึ้นไป ที่นี้ได้รับการกล่าวถึงว่าเป็น “ซานโตรินีแห่งเกาหลี”เลยทีเดียวคะ คุณณณณณ

 

 

ประวัติของหมู่บ้านนี้คือเมื่อปี 1950 หมู่บ้านนี้ได้ชื่อว่าเป็นเมืองสลัม ที่บรรดาเหล่าผู้อพยพจากสงครามเกาหลีมารวมตัวอาศัยอยู่กัน จึงเรียกหมู่บ้านแห่งนี้มาว่า แทกึกโด (คล้ายหมู่บ้านศาสนา) ต่อมาที่แห่งนี้ก็ดูปล่อยให้ทิ้งร้าง สภาพทรุดโทรมมาโดยตลอด อาจเป็นเพราะที่ตั้งทางหมู่บ้าน คัมชอน อยู่ห่างไกล และไม่ได้รับการดูแลจากรัฐบาลเท่าที่ควร จึงเกิดไอเดียปรับปรุงหมู่บ้านครั้งใหญ่ จนในปี 2009 ทางหมู่บ้านคัมชอน ได้เชิญบรรดาศิลปินนักเรียนและจิตรกรมาช่วยกันตกแต่งหมู่บ้านขึ้นมาใหม่ เพื่อเป็นจุดสนใจและดึงดูดผู้คนให้มาเที่ยวมากขึ้น ศิลปินนับสิบมาช่วยกันตกแต่ง ด้วยสีพาสเทลหลากสีสัน จนทั่วทั้งหมู่บ้านมีสีสันสดใส

 

 

ที่นี้มีความบันเทิงหลากหลายให้นักท่องเที่ยวคะ เริ่มต้นจากตรงทางเข้า ที่จุด Tourist information เราสามารถซื้อแผนที่ของหมู่บ้านคัมชอนได้ในราคา 2000 วอน ซึ่งที่ในแผนที่นี้ มีกิจกรรมที่เราต้องไปตามจุดต่างๆหรือ ตามบ้านแต่ละหลัง เมื่อทำกิจกรรมจบเราจะได้แสตมป์ปั๊มเก็บตามจุดต่างๆให้ครบ

 

 

ระหว่างทางแวะถ่ายรูปแถวหน้าทางเข้าหมู่บ้านซักหน่อย ที่ไม่ว่าใครเห็นแล้วก็มาถ่ายเป็นฉากหลัง

 

 

ชิม street food ที่มีชื่อเสียงของปูซาน ออมุก เนื้อปลาแท้ๆบดผสมกับผัก มีหลากหลายรสให้เลือกทั้งต้มและทอด ร้านนี้ตอนหนาวๆ หรือฝนตก แนะนำซื้อแบบมีถ้วยซุปอุ่นๆ ถือกินจะดีมาก สร้างความอบอุ่นให้ร่างกาย แถมยังอร่อยอีกด้วย

 

 

หรือถ้าหิวจัด อยากจัดหนักเป็นข้าว ก็เดินขึ้นด้านบนของร้านออมุก เป็นร้านอาหารให้นั่งชิล ใครหิวก็มีบิบิมบับ ข้าวยำเกาหลีรสเด็ดให้ลองกินชมวิวชิลๆไป

 

 

เยื้องๆ กัน ร้านเค้กหยดน้ำก็มีนะคะ สาวๆ คนไหนชอบของน่ารักๆ ลองซื้อมาทานกันได้

 

 

เดินถัดไปจนถึงทางโค้งแรก จะเห็นร้านขายเครื่องดึ่ม แวะดื่มน้ำหวานเกร๋ๆไปคะ

 

 

กินเสร็จ แวะช้อปปิ้งของที่ระลึกเกาหลี๊ เกาหลี ร้านนี้จะอยู่ฝั่งซ้ายมือค่ะ มีของน่ารักๆ เหมาะเอาไปเป็นของฝากหลากอย่างทีเดียว

 

 

ที่ขาดไม่ได้สำหรับคนสายจัดเต็ม อยากย้อนเวลาเดินฟินที่นี้ ก็มีชุดนักเรียนเกาหลีย้อนยุค หรือชุดฮันบก ให้เช่าใส่ถ่ายรูปกันได้นะคะ เดินถ่ายตามมุมไฮไลท์ในหมู่บ้าน ได้บรรยกาศไม่เหมือนใคร

 

 

หมู่บ้านนี้มีชื่อเสียงมาก เนื่องจากเป็นจุดถ่ายทำรายการทีวีหลายเรื่อง เช่น Running man, 2PM รวมถึงละครไทยอย่าง เมียหลวง ปี 2016

 

 

สำหรับใครที่อยากไปชิลๆ ฟินๆ กันที่หมู่บ้านคัมชอน ทาง Happy Korea มีทั้งแพคเกจเที่ยวเกาหลี ทัวร์เกาหลี ที่จะดูแลคุณเป็นอย่างดีตลอดทั้งทริป หรือ ถ้าคุณอยากมีประสบการณ์ส่วนตัวเดินทางเอง Happy Korea ยินดีวางแผนให้คำปรึกษาในการเดินทาง และโปรโมชั่นพิเศษ เพียงแค่ติดต่อเราทั้ง Hotline 086-305-1469/ 025395770 หรือ Lind ID : @happytokorea

Copyright © 2016 Happytokorea.com. All Rights Reserved. Designed by KTCC Co.,Ltd.
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Line ID @Happytokorea