Korea : สนามบินนานาชาติอินชอน พัฒนาโครงการก่อสร้าง phase 3
แชร์ทาง :

 

สนามบินนานาชาติอินชอน (Incheon International Airport) เป็นท่าอากาศยานหลักของเกาหลีใต้ ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุด และมีผู้โดยสารมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก นอกจากนี้ยังได้รับรางวัล Best Airport In The World เป็นเวลา 12 ปีซ้อน และในปี 2017 นี้เพื่อตอกย้ำความสำเร็จ ทางสนามบินมีแผนพัฒนาโครงการก่อสร้าง phase 3 ในการสร้าง อาคารผู้โดยสารแห่งที่ 2 ทางเชื่อมต่อระหว่างอาคาร และสิ่งอานวยความสะดวก เพื่อตอบสนองความต้องการของสายการบินที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเสริมสร้างศูนย์กลางรองรับการแข่งขันกับสายการบินเพื่อนบ้าน โดยใช้งบประมาณการสร้าง 5 ล้านล้านวอน เทียบเป็นเงินไทย 148.9 แสนล้านบาท ซึ่งโครงการนี้ได้เริ่มทำมาตั้งแต่ปี 2552 - 2560 และคาดว่าอาคารที่ 2 นี้จะเปิดพร้อมให้ใช้งานได้ วันที่ 18 มกราคม 2561

 

 

อาคารผู้โดยสารที่ 2 จะแยกตัวกับอาคารแรก โดยกระบวนการขั้นตอนขาออกประเทศ เช็คอิน จุดตรวงค้น และตรวจหนังสือเดินทาง จะทำที่อาคารผู้โดยสารที่ 2 นี้  ซึ่งรวมไปถึงการขึ้นเครื่อง โดยสายการบินที่ถูกย้ายมาอาคารที่ 2 นี้ ได้แก่ Korean Air, Delta, Air France และ KLM ใครที่เดินทางด้วยสายการบินเหล่านี้ อาจจะมีเวลาได้เดินดูตัวอาคารใหม่มากกว่าคนอื่น ส่วนใครที่ต้องขึ้นเครื่องจากอาคารที่ 1 ก็ยังมีโอกาสได้ลองระบบโดยสารระหว่างอาคารของสนามบินอินชอน ไม่ว่าทางไหน เราก็จะได้เห็นสนามบินนานาชาติอินชอนรูปแบบใหม่ทั้งนั้น

The 2nd Passenger Terminal

 

 

Support Facilities

 

 

The 2nd Transportation Center

 

 

โครงการก่อสร้าง phase 3 จะช่วยให้ท่าอากาศยานนานาชาติอินชอนสามารถรองรับผู้โดยสารได้มากกว่า 62 ล้านคนและเที่ยวบินต่อวันกว่า 1,000 เที่ยวบิน

Copyright © 2016 Happytokorea.com. All Rights Reserved. Designed by KTCC Co.,Ltd.
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Line ID @Happytokorea