Korea : ผลสำรวจ 10 อันดับนามสกุลเกาหลีที่มีคนใช้มากที่สุด
แชร์ทาง :

survey korean name

 

อย่างที่ทราบกันดีว่าในประเทศเกาหลีมีนามสกุลอยู่ไม่มากนัก ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ใช้นามสกุลที่ซ้ำกันค่อนข้างเยอะ วันนี้แอด จะมาเม้าท์ให้ฟัง จากผลสำรวจ 10 อันดับ ของนามสกุลที่มีผู้ใช้สูงสุดกัน หรือ เรียกแบบกันเองๆ ว่า นามสกุล โหล นั่นเอง ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

อันดับ
1 จะเป็นนามสกุล อื่นไม่ได้เลย เพราะ โหลที่สุดก็นามสกุล คิม ()” นี่แหละค่ะ ถูกจัดว่าเป็นนามสกุลที่มีผู้ใช้มากที่สุดในประเทศ จากผลสำรวจ คนนามสกุล คิม มีมากถึง 21.5% หรือประมาน 10,000,000 (สิบล้าน) คน เรามาดูกันนะคะว่า มีใครบ้างที่อยูในตระกูล คิม กันบ้าง

คิม แทยอน หนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปอับดับ 1 อย่าง Girl Generation

 



คิม ซูฮยอน เจ้าชายมนุษย์ต่างดาว นักแสดงผู้โด่งดังจากซีรีส์
You Who Came From the Star


 แถมให้อีกคนนะคะ นางฟ้าแห่งวงการบันเทิงเกาหลี ผู้หักอกสาวๆ แฟนคลับเรน คิม แทฮี



มาต่อกันที่ อันดับ 2 ได้แก่นามสกุล อี หรือ ลี (이) ที่มีเปอร์เซ็นถึง 14.7  หรือประมาน 7,300,000 คน ตระกูล ลี หรือ อี มีใครกันบ้าง มาดูกันเลยค่ะ
ลี จุงกิ องค์ชาย 14 ผู้กุมหัวใจของแอดมิน นูน่าเอาไว้  แอร๊ยยยยย แก..........ชั้นอยากใช้นามสกุล ลี



เอาใจสาวๆ กันไปแล้วมาเอาใจหนุ่มๆ กันบ้างค่ะ สำหรับ คนที่อยากจะเป็นเขย บ้าน ลี ต้องสาวสวย สุดเซ็กซี่ คลาล่า ลี สวยกว่าแอด ก็ นางนี่แหละคร่า ~~~




ลำดับที่ 3 กับนามสกุล ปาร์ค (박) คิดเป็น 8.4% หรือประมาน 4,200,000 คน เจ้าของนามสกุลปาร์ค เรียงรายกันมากระชากใจสาวจ้า มีทั้งหนุ่ม เล็ก หนุ่มใหญ่ ขวัญใจสาวๆ
หนุ่มน้อยหน้าทะเล้นน้องกอมของเจ๊ ก็ใช้นามสกุลนี้ ปาร์ค โบกอม ตระกูลปาร์คส่งเข้าประกวดจ้า......



มาดูรุ่นใหญ่ 30 บวก ตระกูลปาร์คกันค่ะ จะเป็นใครไปไม่ได้ อปป้า ปาร์ค แฮจิน แห่ง Cheese in the trap เท่ห์ฝุดๆ
ดูหรูและแพงมากแกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก



อีกคนก็สดๆ ร้อนๆ เพิ่งมาแฟนมีตที่เมืองไทย หน้าใสมาก สไตล์ น่ารัก ปาร์ค ฮยองชิ



ต่อด้วยลำดับที่ 4 อย่างนามสกุล ชเว (최) คิดเป็น 4.7% หรือประมาน 2,300,000 คน ตระกูล ชเว หรือที่คนเกาหลีเค้าออกเสียงเร็วๆแล้วเราจะฟังเป็น ชอย นะคะ ที่เกาหลีเค้าเม้ากันว่าคนนามสกุลนี้ส่วนใหญ่ ค่อนข้างมีฐานะ หรือว่า รวย นั่นเองงงงงง มีใครกันบ้างน้า อยากเจอ อปป้าสายเปย์ หล่อและรวยมาก ก็ต้องตระกูล ชเว กันเลยค่ะ
คุ้นหน้ากันมั้ยคะ ชเว ซีวอน แห่งวงซูปเปอร์จูเนียร์  ดีกรี ทายาท Hyundai Department Store Group และกลุ่ม ธุรกิจ Boryung Medicine ยังไม่หมดค่ะ บริษัทเล็กๆ ในเครื่อก็ โรงแรม Hyundai Hotel , รถยนต์ยี่ห้อ Hyundai, ธนาคาร Wooli Bank  เอิ่มมมมม รวยเกิ๊นนนนพ่อคู้นน



ได้เห็นตัวแทนตระกูล ชเว ฝ่ายชายไปแล้ว ฝ่ายหญิงก็ ไม่ได้แพ้กันเลยนะคะ น้อง ชเว ซูยอง เธอผู้สวยและรวยมาก ทายาท บริษัทสถาปนิกอันดับ 1 ของเกาหลี เจ้าของคฤหาสน์  มูลค่าร้อยล้านใจกลางกรุงโซล



อันดับที่ 5 จอง (정) คิดเป็น  4.3% หรือประมาน 2,200,000 คน ตระกูล จอง หรือ ชอง
ฝ่ายชาย เราจะเห็นคนนี้ คุ้นหน้าคุ้นตากันใน ซีรีส์บ่อยๆ นะคะ บางคนอาจจะไม่รู้จักชื่อ เพราะบทบาทที่ได้รับ จะเป็นพระรองบ้าง หรือ เป็นพระเอกซีรีส์ ในแนว รักใสๆ เด็กกว่าอายุ เพราะปีนี้ เธอก็ปาเข้าไป 29 จะเลข 3 อยู่แล้ว ยังแสดงเป็น เด็กมหาลัย หรือเด็ก ม.ปลายอยู่เลย... ผลงานล่าสุดที่มาฉายในไทย ก็ซีรีส์เรื่อง  Cinderella and Four Knights  ปิ๊งรักยัยซินเดอเรลล่า ทางช่อง ทรู นะคะ ร่ายมาสะยาว หนุ่มหน้ามนคนนี้ชื่อ จอง อิลอู



ฝ่ายหญิง เราคงจะคุ้นหน้าคุ้นตา แต่ไม่คุ้นชื่อกันสักเท่าไรนะคะ เพราะนาง มีชื่อในวงการว่า คริสสั้น เอ้ยๆๆๆ คริสตัน ค่ะ สวยกว่าแอดก็งี้แหละ จำชื่อไม่ค่อยได้ 5555  จริงๆ แล้ว คริสตัน เป็นนักร้อง และนักแสดงชื่อดัง เค้ามีชื่อจริงๆ ว่า  จอง ซูจอง  ค่ะ



ตั้งแต่อันดับ 6 เป็นต้นไป แอดจะคัดตัวเป้งๆ มาแค่ ตระกูลละคนพอนะคะ เขียนยาวแล้วเดี๋ยวแฟนๆ จะเบื่อ ต่อไปค่ะ อันดับ 6 คัง (강) คิดเป็น 2.4% หรือประมาน 1,200,000 คน สายฮาตลอดการ คัง แกรี่ จาก รันนิ่งแมนค่ะ สายเกาอย่างเราคงไม่มีใคร ไม่รู้จักเค้าแน่นอนค่ะ



อันดับ 7 โจ (조) คิดเป็น 2.1% หรือประมาน 1,050,000 คน คนนี้ผู้ชายที่มีความชอบประเทศไทยสูงมาก เคยแสดงซีรีส์เกาหลีแล้วพูดบท ภาษาไทยแบบยาวมากๆ ได้ด้วย เก่งมากเลย วันว่างๆ มีคนเห็นเค้าหลบมาเที่ยวเมื่องไทยกันบ่อยๆ ค่ะ โจ จองซ๊อก



โอ้ยยังมีอปป้าตลอดการ อย่าง โจ อินซอง อีกกกกกกกก อยากเก็บเธอเอาไว้ทั้ง 2 คนนนนนนน



อันดับ 8 ยุน (윤) คิดเป็น 2.1% หรือประมาน 1,000,000 คน น้องคนนี้ชื่อ ยุน ชียุน ชื่อแปลกมากกก และนั่นเป็นเหตุผล ที่คอซีรีส์ในไทย จำหน้าได้ แต่นึกชื่อไม่ออก 555 น่าสงสาร แอดมินยังจำชื่อเค้าเป็น คิมแท็กกู ชื่อในละครที่เค้ารับบทเป็นพระเอกเจ้าแห่งการทำขนมปัง เหอๆๆๆๆๆๆ



อันดับ 9 ชาง (장) คิดเป็น 2.0% หรือประมาน 990,000 คน นามสกุลนี้ ออกเสียงได้ทั้ง จาง และ ชาง เลยนะคะ พอเห็นนามสกุลแล้ว ทำให้แอด นึกถึง หนุ่มหน้าสวย จางกึนซ๊อก ค่ะ ผู้ชายอัลไล สวยกว่าผู้หญิงอีกกกกกกกกกกกก



อันดับ 10 อิม (임) คิดเป็น 1.7% หรือประมาน 820,000 คน อันดับสุดท้ายแล้วจ้า ตระกูลอิม หรือ ลิม สายบันเทิง ดังๆ นามสกุลนี้ แอดนึกไม่ออกจริงๆ ขอส่ง หนุ่มหล่อสายกีฬาเข้าประกวดแล้วกันนะคะ น้องคนนี้ เป็นนักฟุตบอล ติดทีมชาติ ตอนถ่ายทอดสด ก็ได้มีคนไปโพสในเน็ต ด้วยพลังมหาอิทธิฤทธิ์ โซเชียล แชร์กันวนไป จนมีโมเดลลิ่งมาติดต่อ ไปถ่ายแบบนะคะ สุดท้าย โมเดลลิ่งจะจับเซ็นสัญญา เพื่อเข้าวงการ แต่ก็ต้องหน้าจ๋อยกลับไป เพราะ คนนี้เค้า ตัดสินใจเลือกอาชีพนักฟุตบอล แถมปฎิเสธหล่อๆ ว่า ผมขอเลือกทำในสิ่งที่ผมรักนะครับ ผมมีความสุขทุกครั้งที่อยู่ในสนาม และการที่ผมอยู่ในสนามในนามทีมชาติ และทำประตูได้ หัวใจของผมมันพองโตจนแทบจะหลุดออกมาเลยครับ โอ้ววววว   หล่อเลือกด้าย ไปอีกกกกกกกกกกกกกกก
ตอบแบบนี้ หล่อแบบนี้ แอดรักตายเลยค๊า..........................................



Cr: http://donidang.tistory.com/1988

Copyright © 2016 Happytokorea.com. All Rights Reserved. Designed by KTCC Co.,Ltd.
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Line ID @Happytokorea