Korea : วันพ่อแม่ ของเกาหลี (아버이날 )
แชร์ทาง :

ทุกปีในวันที่ 8 พฤษภาคม ของเกาหลี ถือเป็น วันพ่อ-แม่ (ออบออีนัล) มีสัญลักษณ์เป็น ดอกคาร์เนชั่นสีแดง ซึ่งดอกคาร์เนชั่นถือเป็นสัญลักษณ์ของการเฉลิมฉลอง ที่ชาวกรีกโรมันมักจะนิยมใช้ในการแสดงความยินดี ความรื่นเริงต่างๆรวมกับภาษาดอกไม้ สีแดงจะสื่อถึงความรักนั้นเอง ดังนั้นชาวเกาหลีจึงมอบดอกคาร์เนชั่นสีแดงให้กับพ่อกับแม่ โดยนำมาติดที่หน้าอกด้านซ้าย แสดงถึงความรักและความกตัญญู ที่มีต่อบุพพการี

 

 

นอกจากนี้ ประเทศเกาหลียังถือวันนี้เป็นวันเคารพบรรพบุรุษด้วย เราจะเห็นอาสาสมัครและสังคมสงเคราะห์ ไปมอบดอกคาร์เนชั่นให้กับคนชราที่ไม่มีบุตรหลานดูแล หรือการจัดกิจกรรมเล็กๆน้อยๆ สร้างความอบอุ่นให้กับเหล่าผู้สูงอายุ อีกด้วย

 

 

บรรยากาศภายในเมืองก็คึกคักเป็นพิเศษ มีร้านมาตั้งรายทาง ขายของน่ารักๆ หรือของที่เหมาะสำหรับเป็นของขวัญกับพ่อแม่ เต็มไปหมด โดยเฉพาะ ร้านดอกไม้ และภาพบรรยากาศน่ารักๆของครอบครัว ที่ออกมาเที่ยว เดินเล่น ถ่ายรูป รับประทานอาหารข้างนอก

 

 

ความรักของพ่อแม่ ถือว่าเป็นความรักที่บริสุทธิ์ที่สุด เพราะเป็นรักที่ไม่หวังผลตอบแทน ดังนั้นก็อย่าลืมมอบความรัก ความอบอุ่น ตอบแทนพระคุณพ่อแม่กันด้วยนะ ไม่ใช่เฉพาะในวันพ่อวันแม่เท่านั้นนะคะ ไม่ว่าวันไหนๆเราก็สามารถแสดงความรักที่มีต่อคุณพ่อคุณแม่ได้ทุกวัน

Copyright © 2016 Happytokorea.com. All Rights Reserved. Designed by KTCC Co.,Ltd.
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Line ID @Happytokorea