Korea : เที่ยวเกาหลี เทศกาลช่วงใบไม้ผลิ
แชร์ทาง :

ครั้งที่แล้วทางแอดมินได้เขียนเกี่ยวกับเทศกาล Cherry Blossom ซึ่งเป็นจุดเด่นของฤดูใบไม้ผลิที่เกาหลีไปแล้ว แต่นอกจากเทศกาลชมดอกไม้ที่พลาดไม่ได้ของเกาหลีแล้ว ยังมีเทศกาลอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เพราะนอกจากจะเป็นช่วงที่ดอกไม้เริ่มผลิบานสร้างสีสันภายในเมืองแล้ว ยังเป็นเป็นฤดูที่มีความอุดมสมบูรณ์ด้านอาหาร และคึกคักเต็มไปด้วยกิจกรรมและการฉลองต่างๆ อีกด้วย ใครวางแผนไปทริปยาวๆที่เกาหลี ก็ต้องไปให้คุ้ม ชมดอกเชอร์รี่แล้วก็แวะเที่ยวเทศกาลอื่นๆดูบ้าง ดังนั้นเราขอแนะนำให้ลองแวะร่วมงานเหล่านี้


Nonsan Strawberry Festival
สตรอเบอร์รี่ ถือได้เป็นสัญลักษณ์ของฤดูใบไม้ผลิที่เกาหลี จึงมีการจัดเทศกาลเกี่ยวกับสตรอเบอร์รี่ เทศกาลนี้มีจัดที่ นนซาน ซึ่งถือเป็นแหล่งผลิตสตรอเบอร์รี่เจ้าใหญ่ที่สุดในประเทศเพราะมีสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบสำหรับการปลูกสตรอเบอร์รี่ มีนักท่องเที่ยวมารวมเทศกาลเป็นจำนวนมาก และในงานยังมีการจัดกิจกรรมน่าสนใจมากมาย เช่น การเก็บสตรอเบอร์รี่สดๆในไร่ การทำเค้กสตรอเบอร์รี่ การทำแยมสตรอเบอร์รี่เป็นต้น

 

Uljin Snow Crab Festival และ Yeongdeok Snow Crab Festival

หนึ่งในวัตถุดิบทำอาหารที่ขึ้นชื่อของเกาหลี คือ Snow Crab ซึ่งในฤดูนี้ทางเมือง Uljin และ Yeongdeok ทางตอนใต้ซึ่งติดกับทะเล และเป็นที่ๆขึ้นชื่อเกี่ยวกับการจับปูหิมะ ได้มีการจัดเทศกาล Snow Crab Festival ขึ้น โดยจัดที่ท่าเรือ Uljin Hupohang ณ เมือง Uljin (3 – 5 มีนาคม) และท่าเรือ Gangguhang ณ เมือง Yeongdeok (23 - 26 มีนาคม) ภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมมากมายไม่ว่าจะเป็น การลองชิมปูหิมะ การขาย หรือประมูลปูหิมะในราคาสุดคุ้ม การแสดงตามท้องถิ่น การตกปูหิมะ ๆลๆ

 

Jindo Miracle Sea Road Festivalหรือ เทศกาล Jindo Yeongdeung Festival

จัดขึ้นเนื่องจากปรากฏการณ์ที่กระแสน้ำทะเลลดต่ำสุดในเดือนเมษายน แถวเกาะชินโดและเกาะโมโดของฝั่งโฮดองริในจังหวัดชลลานัมโด ทำให้เกิดเป็นถนนใต้ทะเลกว้างถึง 40-60 เมตร และยาว 2.8 กิโลเมตร เป็นที่ดึงดูดต่อนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศ และจะพบเห็นได้เพียง 1 ชม ต่อวัน นอกจากนี้ในงานยังมีการจัดกิจกรรม การเก็บหอย การล่องทะเลด้วยแพท่อนซุงการสักการะของชาวประมงต่อเทพแห่งทะเลการร้องเพลงถ้องถิ่น และกิจกรรมด้านวัฒนธรรมอีกมากมาย

 

Mungyeong Traditional Chasabal(Tea Cup) Festival

เมืองมุงยองเป็นเมืองที่มีอุดมไปด้วยดินปนทรายและไม้ฟืน ที่จำเป็นในการผลิตสินค้าจำพวกเซรามิคและเครื่องปั้นดินเผา ทำให้สินค้าท้องถิ่นเป็นพวกเครื่องถ้วยชาพื้นเมือง และเครื่องปั้นดินเผาต่างๆที่มีคุณภาพดีและราคาไม่แพง ซึ่งทุกๆปีในช่วงเมษายนถึงพฤษภาคม จะมีการจัดเทศกาลถ้วยชาพื้นเมือง ซึ่งในเทศกาลนอกจากการแสดงต่างๆและการขายสิค้าถ้องถิ่นแล้ว ยังมีการสอนทำเครื่องปั้นดินเผาจากผู้เชี่ยวชาญของเมือง ให้ผู้เข้าชมได้ลองทำกันอีกด้วย

 

Yeongam Wangin Culture Festival

เทศกาลวัฒนธรรมวังอิน จัดขึ้นทุกปีที่ยองอัมกุน จังหวัด ชลลานัมโด ช่วงต้นเดือนเมษายน เพื่อระลึกถึงปราชญ์วังอิน ที่เดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อเผยแพร่ความรู้และวัฒนธรรมเกาหลี ซึ่งจะมีการจัดพิธีการพิเศษอย่าง การแสดงพิธีกรรมโบราณที่อารามวังอิน ขบวนพาเรดการแต่งกายแบบแพ็กเจ เดินจากอารามไปยังท่าเรือซังแดโพ นอกจากนี้ยังจัดแสดง เรือสไตล์แบกเช และข้าวของโบราณต่างๆในยุคแบกเช อีกด้วย และไฮไลท์ของเทศกาลคือ การเดินพาเหรดโคมอักขระจีนพันตัว ซึ่งนักเรียนหนึ่งพันคนจะออกเดินจากอารามไปยังท่าเรือในยามเย็น

 

Gwangalli Eobang Festival

จัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน ในปูซาน ณหาด Gwangalli และสะพานGwangalli ตอนปลายเดือนเมษายน เป็นเทศกาลเกี่ยวกับวัฒนธรรมการตกปลาแบบดั้งเดิมเพื่อเฉลิมฉลองต่อฤดูใบไม้ผลิและมหาสมุทรซึ่งถือเป็นงานใหญ่งานหนึ่งทีเดียว มีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจอย่าง การจับปลามือเดียว การแข่งขันทำอาหาร การลองชิมเมนูอาหารจากร้านอาหารมากมาย สินค้าอาหารที่จับมาแบบสดๆจากทะเล นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันวินเซิร์ฟ การแข่งพายเรือ การลอยโคมไฟ และการแสดงอีกมากมาย

 

Damyang Bamboo Festival

เทศกาลป่าไผ่ดัมยังมีในเดือนพฤษภาคมจัดเพื่อชื่นชมกับธรรมชาติความสวยงามของป่าไผ่ ซึ่งภายในงานนอกจากผู้เข้าชมจะได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์แล้ว ยังได้ลิ้มลองอาหารท้องถิ่นของเมืองและชมกิจกรรมการจัดแสดง การแข่งขันกีฬาทางน้ำที่น่าสนใจอย่าง Log Rafting และ Water Bicycling อีกด้วย

 

Boseong Green Tea Festival

Boseong เป็นผู้ผลิตชาเขียวรายใหญ่ที่สุดของในประเทศเกาหลีใต้ ด้วยไร่ต้นชาขนาดใหญ่ ทำให้เกิดเป็นทิวทัศน์ที่สวยงาม และมักถูกใช้เป็นฉากซีรี่ส์เกาหลี ภายในงาน มีการจัดกิจกรรม เก็บใบชาแล้วมาทำเป็นชาไว้ดื่ม ลิ้มลองอาหารทานเล่นที่นิยมคู่กับชาเขียว เรียนรู้วัฒนธรรมพิธีชงชาแบบดั้งเดิม และนิทรรศการภาพถ่าย

 

Daegu Yangnyeongsi Herb Medicine Culture Festival

เทศกาลด้านสมุนไพรการแพทย์ในเดือนพฤษภาคม จัดขึ้นที่ตลาดสมุนไพร Daegu Yangnyeongsi เมือง Daegu  เทศกาลนี้เป็นเหมือนตัวแทนเทศกาลยาสมุนไพรทั่วทั้งเอเชีย ที่มีการใช้สมุนไพรแบบดั้งเดิมและสมุนไพรในการรักษาอาการเจ็บป่วย ผู้เข้าชมงานเทศกาลสามารถเพลิดเพลินไปกับประวัติศาสตร์ด้านสมุนไพร และโอกาสได้สัมผัสกับวัฒนธรรมของยาแผนโบราณ

 

Chuncheon International Mime Festival

เทศกาลละครใบ้นานาชาติชุนชอนจัดขึ้นทุกปีในช่วงปลายพฤษภาคมที่เมืองชุนชอน จังหวัดคังวอนโดโดยได้มีการเชิญคณะละครที่จากต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น เยอรมัน อิสราเอล และประเทศอื่นๆทั่วโลกมาร่วมแสดงกันในงานตามที่ต่างๆ และยังมีการแสดงเครื่องดนตรีเคาะจังหวะพื้นบ้าน การระบำละครใบ้แบบสวมหน้ากาก และการแสดงตลอดคืน โดยใช้ละครใบ้แสดงเป็นตัวละครวรรณคดี นอกจากละครใบ้แล้วยังมีงานอื่นๆอยู่ด้วย เช่น คอนเสิร์ต ทวงดนตรี หรือภาพยนตร์

Copyright © 2016 Happytokorea.com. All Rights Reserved. Designed by KTCC Co.,Ltd.
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Line ID @Happytokorea