Korea : MBC World Broadcasting Theme Park
แชร์ทาง :

วันนี้แอดมินจะมาแนะนำเกี่ยวกับสถานที่เที่ยวเจ๋งๆ อย่าง MBC World Theme Park สวนสนุกแบบฮันกุกที่แรกในเกาหลีใต้ แม้จะเรียกว่าเป็นสวนสนุก แต่ไม่ได้มีเครื่องเล่นน่าหวาดเสียวให้เล่นกันนะ ที่นี้เค้ามีคอนเซ็ปให้ผู้เข้าชมเหมือนได้กลายเป็นหนึ่งในตัวละครหลักของ MBC ได้สัมผัสประสบการณ์ที่หลากหลายในโลกของการสร้างหนัง และซีรี่ส์เกาหลีในยุคดิจิตอล ถือเป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวแนว Entertainment แห่งหนึ่งที่ควรลองไปดูทีเดียว

 

 

MBC World ใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีทันสมัยให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ในโลกดิจิตอล ไม่ว่าจะเป็น การใช้โฮโลแกรม การใช้อุปกรณ์อย่าง VR machine เทคนิคภาพลวงตา 3 มิติ หรือการจำลองเหตุการณ์เสมือนจริงในรูปแบบต่างๆ โดยจะจัดออกเป็นโซนๆ มีทั้งหมด 3 ชั้นชั้น 1 มี 3 โซน ซึ่งโซนที่เป็นจุดเด่นของที่นี้ คือ M Zone ที่เน้นการจำลองเหตุการณ์ผสมกับการใช้เทคโนยีสร้างความรู้สึกเหมือนจริงขึ้น เช่น ห้อง Holographic Theater ที่ใช้โฮโลแกรมเหมือนมีการจัดคอนเสิร์ตที่ดารานักร้องอย่าง บิ๊กแบง และ 2NE1 มาร้องเพลง และโชว์สเต้ปการเต้น K-POP เหมือนเรากำลังดูคอนเสิร์ตส่วนตัวอย่างงั้นละ

 

 

นอกจากนี้ยังมีการใช้เครื่อง VR ให้ผู้สวมใส่สัมผัสกับประสบการณ์เสมือนจริงที่น่าตื่นเต้น ในรูปแบบ 360 องศา ซึ่งสิ่งที่เห็นก็ขึ้นอยู่กับเนื้อหาเหตุการณ์จำลองที่เลือกนะ พูดถึงจุดนี้ก็พลาดไม่ได้กับห้องจำลองการออกอากาศ ที่มีสมอโต๊ะข่าวและ Blue screen ที่ใช้ในการพยากรณ์อากาศให้เราลองเล่นเหมือนเป็นนักข่าว และสาวพยาการณ์อากาศในระยะเวลาที่กำหนด

 

 

และห้อง music stage ที่มีเวทีให้เราเรียนรู้ท่าเต้น และขึ้นเวทีเหมือนได้ออกไปแสดงบนเวทีร่วมกับดารา นอกจากนี้ M Zone ยังมีห้องจัดแสดงนิทรรศการแปลกตาและน่าสนใจต่างๆ อีกมาก

 

 

B Zone เป็นโซนขายของที่ระลึกและถ่ายภาพที่ใช้เทคนิคภาพลวงตา 3 มิติ ใครที่ชอบถ่ายรูปเซฟฟี่หรือเที่ยว Trick Eyes Museum ต้องไม่พลาดโซนนี่ เพราะเค้าให้โพสท่าต่างๆ ถ่ายภาพยืนคู่กับดาราที่ชื่นชอบ หรือเป็นหนึ่งในตัวละครซีรี่ส์เกาหลีของ MBC มากกว่า 18 เรื่องเช่นCoffee Prince, จูมง ,Moon Embracing the Sun,แดจังกึม, I Am a Singer, Infinity Challenge เป็นต้น

 

 

และยังมีโซน C Zone ที่นำรายการดังๆของ MBC อย่าง We Got Married, I Am a Singer, Masked King ฯลฯ มาทำเป็นเครื่องเล่น และจุดถ่ายภาพที่เหมือนกับว่า เราได้มีโอกาสปฏิสัมพันธ์กับดาราจริงๆ

 

 

ชั้น 4 จัดห้องแสดงเกี่ยวกับซีรี่ส์เกาหลีแนวประวัติศาสตร์ดังๆ หลายเรื่องอย่าง แดจังกึม, Moon Embracing the Sun, กีฮวังฮู จักรพรรดินีสองแผ่นดินเป็นต้น และเรายังสามารถแต่งตัวเหมือนเป็นตัวละครหนึ่งในเรื่องอีกด้วย

 

 

ชั้น 7เป็นห้อง Broadcasting preview ที่เราสามารถมองเห็นการเตรียมตัวออกอากาศของช่อง MBC

 

 

MBC World Theme Park เรียกได้ว่าสถานที่นี้เป็นหนึ่งใน ที่เที่ยว Hot spot  สำหรับใครๆ ที่ชอบซีรี่ส์เกาหลีรายการ TV show หรือรายการบันเทิงต่างๆ จะมาแบบครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อน ก็ได้ทั้งนั้น เป็นที่เที่ยวที่เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัยเลยทีเดียว

 

Copyright © 2016 Happytokorea.com. All Rights Reserved. Designed by KTCC Co.,Ltd.
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Line ID @Happytokorea