Korea : แวะ ช็อป ชิม ชิล คาเฟ่นมกล้วย Yellow Café
แชร์ทาง :

เมื่อพูดถึงนมกล้วยเกาหลี หลายท่านคงรู้จักคุ้นเคยกันอยู่แล้ว และเจ้านมรสกล้วยนี้ก็เป็นที่นิยมทั้งในหมู่คนเกาหลี รวมถึงบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เป็นหนึ่งในรายการเครื่องดื่มที่ต้องลอง จนบางท่านถึงกับต้องซื้อเป็นของฝากกันเลยทีเดียว วันนี้ Mr. Happy Korea ขอแนะนำ นมกล้วย ที่ฮิต ติดเทรนด์ ของชาวเกาหลี...




ด้วยความนิยมที่มากมาย บริษัทผู้ผลิตจึงตัดสินใจเปิดคาเฟ่นมกล้วยขึ้น เป็นแห่งแรกที่ห้างใหม่ในย่านท่องเที่ยวสุดฮิต กลางกรุงโซลอย่าง ทงแดมุน เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา ชื่อว่า Yellow Café เป็นร้านขนาดเล็ก เต็มไปด้วยรูปภาพและของตกแต่งทรงขวดนมกล้วย พร้อมทั้งมีของที่ระลึกน่ารักๆ เกี่ยวกับนมกล้วยให้เลือกซื้อมากมาย  เช่น ถุงผ้า กระบอกน้ำ แก้วกาแฟ หรือแม้แต่น้ำมันหอมระเหยกลิ่นกล้วย


ที่สำคัญก็คือเมนูเครื่องดื่มและไอศกรีมที่ทางร้านเน้นว่าใช้นมกล้วยเป็นส่วนผสม มีทั้งกาแฟใส่นมกล้วย ชาใส่นมกล้วย นมกล้วยมิลค์เชค และไอศกรีมนมกล้วย Mr. Happy Korea กับเพื่อนๆ ได้ลองชิมกาแฟ มิลค์เชคและไอศกรีมแล้ว ลงคะแนนให้ผ่านทั้งสามเมนูเลยครับ กาแฟรสนุ่ม ไม่เข้มแต่ไม่เลี่ยน มิลค์เชคก็กลมกล่อม และไอศกรีมก็หอมนมแต่ไม่หวานจนเกินไป เรียกว่ากำลังดีทั้งกลิ่นและรสชาติ สำหรับไอศกรีมนั้นมีโคนให้เลือกทั้งแบบธรรมดาและแบบเคลือบช๊อคโกแลต





ของที่ระลึกอีกอย่างหนึ่งของคาเฟ่นมกล้วยก็คือพวงกุญแจขวดนมขนาดเล็ก มีสีเหลือง (รสนมกล้วย) และสีชมพู(รสนมสตรอเบอรี่) ราคาอันละ 2,000 วอน หรือรับฟรีเมื่อซื้อเครื่องดื่ม หรือไอศกรีมรวม 10,000 วอนขึ้นไป แต่ละสีมีจำนวนจำกัด วันละ 200 ชิ้นเท่านั้น


คำแนะนำหากใครสนใจ Yellow Café นี้ก็คือให้มาวันธรรมดา ช่วงกลางวัน หรือช่วงเช้าของวันหยุดจะดีกว่าครับ เพราะช่วงเย็นและในวันหยุดจะมีผู้คนทั้งเกาหลีและชาวต่างชาติพากันมาแวะเวียนไม่ขาดจนแทบไม่มีโต๊ะว่าง วัตถุดิบของบางเมนูอาจมีไม่พอ เช่น โคนไอศกรีมอาจเหลือแค่แบบธรรมดา และพวงกุญแจขวดนมอาจจะหมดก่อนครับ

เวลาเปิดบริการ

วันอาทิตย์-พุธเปิดเวลา 11.00-22.00 น. และวันพฤหัส-เสาร์เปิดเวลา 11.00-23.00 น.

การเดินทาง

ร้าน Yellow Café ตั้งอยู่ชั้นใต้ดิน B2 ในห้าง Hyundai City Outlet ทงแดมุน
ใกล้สถานีรถไฟใต้ดิน
Dongdaemun สาย 1 และสาย 4 ทางออก 8
หรือสถานี
Dongdaemun History & Culture Park สาย 2,4 และ 5 ทางออก 14 ค่ะ


แล้วพบกันใหม่กับเรื่องราวดีๆ จากเกาหลีกันอีกนะครับ...


Copyright © 2016 Happytokorea.com. All Rights Reserved. Designed by KTCC Co.,Ltd.
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Line ID @Happytokorea