Korea : แลกเงินเที่ยวเกาหลี...กันเถอะ
แชร์ทาง :
ฮันนยองฮาเซโย...สวัสดีครับ วันนี้  Mr. Happy Korea ขอแนะนำเพื่อน ๆ มือใหม่ ที่กำลังจะเดินทางไปท่องเที่ยวเกาหลี สิ่งสำคัญที่เราห้ามพลาด นั้นก็คือการแลกเงิน โดยสกุลเงินของประเทศเกาหลีเราเรียกเป็นสกุลเงินวอนนะครับ หากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจไปเที่ยว ขอแนะนำว่าให้เตรียมเงินไปใช้ในเกาหลีอย่างน้อยวันละประมาณ 4,000 บาท หรือประมาณ 140,000 วอน

สกุลเงินของเกาหลี “วอน (원)” โดยมีชื่อเต็มเป็นภาษาเกาหลีว่า “대한민국 원” อ่านว่า แด-ฮัน-มิน-กุก-วอน สัญลักษณ์: ₩ ตัวย่อที่ใช้ตามมาตรฐานสากลคือ KRW

ถ้านำมาเทียบกับเงินบาทไทย 1 วอนจะมีค่าเท่ากับ 0.03 บาท

เอาหละทีนี้เรามาดูหน้าตาของธนบัตร และเหรียญต่าง ๆ กันนะครับ




ธนบัตรของเกาหลีใต้จะมี 4 ชนิด
1. แบงค์ 50000 วอน
2. แบงค์ 10,000 วอน
3. แบงค์ 5,000 วอน
4. แบงค์ 1,000 วอน

เหรียญของเกาหลีใต้จะมี 6 ชนิด
1. เหรียญจำนวน 1 วอน
2. เหรียญจำนวน 5 วอน
3. เหรียญจำนวน 10 วอน
4. เหรียญจำนวน 50 วอน
5. เหรียญจำนวน 100 วอน
6. เหรียญจำนวน 500 วอน

โดยการแลกเงินไทยเป็นเกาหลีนั้น แนะนำให้แลกกับร้านแลกเงินในไทย เซ่น ซุปเปอร์ริช หรือตามธนาคารทั่วไป (ธนาคารจะอัตราการแลกสกุลเงินวอน ค่อนข้างสูง) ส่วนราคาขึ้นลงก็ตามเรต (ไม่แนะนำให้แลกเงินสกุลวอนที่สนามบินในไทย เพราะอัตราแลกเงินจะสูงกว่าตามธนาคารอีก ถึงแม้จะเป้นเคาเตอร์แลกเงินของธนาคารก็ตาม)  หากต้องการนำเงินไทยไปแลกเงินที่สนามบินในไทย  แนะนำให้แลกเป็นสกุลเงินยูเอสดอลล่าร์ (USD) ก่อนแล้วไปแลกที่สนามบินนานาชาติอินชอน หรือสนามบินต่างๆ ในประเทศเกาหลีใต้ก็ได้แต่อาจจะต้องเสียสองต่อ  ขอแนะนำว่าให้แลกเงินที่ไทยจะได้สะดวก แต่หากเกิดเงินไม่พอ ก็สามารถรูตบัตรได้โดยบัตรเครดิตจะคิดจากเรทวันที่ตัดยอดของธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต
Copyright © 2016 Happytokorea.com. All Rights Reserved. Designed by KTCC Co.,Ltd.
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Line ID @Happytokorea