Korea : เลาะเลี้ยวเที่ยวซูวอน EP.1 พระราชวังแฮงกุง
แชร์ทาง :

พระราชวังแฮงกุง

 

อันนยอง กลับมาอีกครั้งกับ แอดมินนูน่า หายไปหลายวัน เพราะนูน่าหนีไปเกาหลีมาค่ะ วันนี้จะพาไปเดินเล่นที่เมืองซูวอนกันค่ะ จุดเริ่มต้นคือ พระราชวังแฮงกุง โดยวังนี้สร้างไว้เป็นสถานที่พักตากอากาศของ พระเจ้าชองโจ กษัตริย์ในราชวงศ์โชซอน หรือที่เราคุ้นหูกันดีจากซีรีส์ที่ออกอากาศที่เมืองไทย ลีซาน นั่นเองค่ะ งั้นเราไปชมวังแฮงกุงกันดีกว่านะคะ Go Go Go !!!!

 

พระราชวังแฮงกุง

 

ถ้าจะมาเดินเล่นที่พระราชวังแฮงกุง แอดแนะนำให้มาเช้าๆ หน่อย เพราะนักท่องเที่ยวจะยังไม่เยอะมาก และช่วง 11 โมงเช้าของทุกวันจะมีการแสดงเกี่ยวกับศิลปะการต่อสู้ ของทหาร แม่ทัพ และนักรบ ในสมัยโชซอน การแสดงใช้เวลาประมาณ 40 นาที แบ่งเป็นหลายชุด แต่ละชุดของการแสดงก็จะใช้อาวุธที่แตกต่างกันออกไป เช่น การโชว์ยิงธนู การใช้ดาบ กระบอง และศิลปะการต่อสู้ด้วยมือเปล่า วังนี้เปิดให้ชมทุกวัน ตลอดทั้งปี เปิด 9 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น นะคะ แต่ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีกับฤดูหนาวจะปิด 5 โมงเย็น ไม่มีวันหยุด ช่วงเทศกาลในฤดูใบไม้ผลิ มี Night Tour เปิดให้ชมตอนกลางคืนด้วยนะคะ ส่วนการแสดงโชว์จะหยุดวันจันทร์ และวันหยุดตามเทศกาลต่างๆ ของเกาหลี ค่าเข้าชมก็ไม่แพงเลยค่ะ 1500 วอน สำหรับคนทั่วไป เด็กอายุต่ำกว่า 6 ขวบ และผู้สูงอายุที่มีอายุมากกว่า 65 ปี ราคา 700 วอน

 

พระราชวังแฮงกุง

 

เดินเข้ามาข้างใน จะเป็นลานกิจกรรมของพระราชวัง มองไปทางซ้ายมือจะมีรูปปั้น หญิงชาย ยืนอยู่ เดินเข้าไปถามไถ่ได้ความว่าเป็น แดจังกึมกับองครักษ์เอก นั่นเอง ที่พระราชวังแห่งนี้ นอกจากเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์ดังแห่งยุค แดจังกึม แล้วยังเป็นที่ถ่ายทำซีรีส์กระแสมาแรงอย่าง Moon Light Down By Cloud (รักเราพระจันทร์เป็นใจ) ผลงานของนักแสดงดังอย่าง พัคโบกอม อีกด้วยยยยยย พระเอกคนนี้ แอดละลายทุกที ที่ได้เห็นรอยยิ้มของเค้า....

 

พระราชวังแฮงกุง

 

ช่วงเช้าๆ เราเดินชมวังดูวังโบราณ พร้อมชมการแสดงกันแล้ว เดี๋ยว EP หน้าเราไปเดินถนนศิลปะหน้าวังกันนะคะ...EP นี้ ลากันไปด้วยภาพการแสดงโดย ทหารหน้าหวาน แอดมินนูน่าไปก่อนนะคะ บายยยย

 

พระราชวังแฮงกุง

พระราชวังแฮงกุง

พระราชวังแฮงกุง
อยู่นานไม่ได้ค่ะ เดี๋ยวใจจะไปอยู่กับทหารเกาหลีซะเปล่าๆ แต่ละคนนี้ บอกเลย กล้ามแน่น หุ่นเปรียะมาก...แซ๊บพริก 10 เม็ด เลยคร่า....

Copyright © 2016 Happytokorea.com. All Rights Reserved. Designed by KTCC Co.,Ltd.
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Line ID @Happytokorea