Korea : ฐานบัญชาการเซเบียนกวาน (Sbyeonggwan)
แชร์ทาง :

ช่วงนี้ทัวร์เกาหลีหลายที่เริ่มมีการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวเกาหลีแถวปูซาน แอดมินก็ขอเอาเรื่องที่เที่ยวแถวเมือง Tongyeong มาพูดซักหน่อย ซึ่งรอบนี้ขอพูดถึง ฐานบัญชาการเซเบียนกวาน (Sbyeonggwan)  ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่น่าเที่ยวทางประวัติศาสตร์แถวตอนใต้ของเกาหลีใต้ และเรายังมีสถานที่นี้รวมอยู่ในโปรแกรมทัวร์เกาหลีของ Happy Korea อีกด้วย

 

 

ฐานบัญชาการเซเบียนกวาน (Sbyeonggwan) เป็นศูนย์กลางของอดีตศูนย์บัญชาการกองทัพเรือ Samdosuguntongjeyeong ซึ่งเป็นกองบัญชาการหลักอันสำคัญของสามจังหวัดตอนใต้ของเกาหลี คย็องซังช็อลลา และชุงชองในสมัยราชวงศ์โชซ็อน เพื่อสู้รบกับทางประเทศญี่ปุ่น

 

 

สร้างขึ้นในปี 1604 ในเมือง Tongyeong แถวเนินภูเขา Yeohwangsan โดยผู้บัญชาการทหารกองทัพเรือรุ่นที่ 6 ลีคยองจุน เพื่อเป็นอาคารหลักในการออกคำสั่งกองทัพเรือ ถูกใช้งานมามากกว่า 290 ปี สามารถมองเห็นตัวเมือง Tongyeong โดยรอบ และนอกจากนี้ ในอดีตยังเป็นที่ๆ ท่านนายพล อีซุนชิน ใช้เป็นที่บัญชาการรบกับกองทัพของญี่ปุ่น และคิดค้นประดิษฐ์เรือเต่าอีกด้วย

 

 

ฐานบัญชาการเซเบียนกวานเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นหนึ่งในอาคารที่กว้างที่สุดของราชวงศ์โชซ็อน กินพื้นที่แนวยาว 9 ห้องและแนวกว้าง 5 ห้อง และสถาปัตยกรรมแบบเกาหลีโบราณ ที่มีจุดเด่นของหลังคาที่แปลกไม่เหมือนใคร ที่เรียกว่า paljakjibung ด้วยหลังคาสี่ขอบที่มีชายคาโค้งขึ้นยื่นออกเป็นมุม นอกจากนี้ยังไม่มีหน้าต่างหรือประตูหรือผนังเป็นฉากกั้น มีพื้นไม้ที่ถูกตัดในลักษณะพิเศษ ทำให้ศูนย์กลางยกชั้นให้สูงขึ้น และฐานหินแกรนิตโบราณสนับสนุนเสาไม้ถึง 50 เสา และเมื่อแหงหน้าขึ้นด้านบนจะเห็นการตกแต่งหลังคาด้านในแบบโบราณอย่างประณีต(dancheong) เป็นไม้แกะสลักด้วยมือ ออกแบบและตกแต่งด้วยสีสนใสน่าสนใจ

 

 

ถ้าใครที่ชื่นชอบเกี่ยวกับประวัติศาสตร์เกาหลี และการรบของทหารสมัยโบราณละก็ ต้องลองไปดูนะ

Copyright © 2016 Happytokorea.com. All Rights Reserved. Designed by KTCC Co.,Ltd.
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Happytokorea
Line ID @Happytokorea